บัญชี cent และ บัญชี mini ต่างกันอย่างไร

ในการเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ exness จะมีให้เราเลือกบัญชี  บัญชี mini หรือ บัญชี cent
หลายคนก็พอรู้แล้วแต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ วันนี้ก็เลยเอามารีวิวให้ดูกันนะครับ

บัญชี mini คือบัญชีที่ฝากเงินเข้าไปเป็นหน่วยเงิน USD ($) ดอลลาร์

ตัวอย่าง ถ้าอัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้อยู่ที่ 32 บาท = 1$  สมมติว่าไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากนะครับ

ถ้าเราฝากเงินเข้าไป 3,200 บาท  ก็จะมีเงินในบัญชี exness เท่ากับ = 100 USD

ถ้าเราเปิดคำสั่งซื้อขาย กำไร ขาดทุน ก็จะมีหน่วยเงินเป็นดอลลาร์  เช่น

+2 USD  หมายถึงมีกำไร 2 ดอลลาร์ = 64 บาท
- 2 USD  "---------" ขาดทุน 2 ดอลลาร์ =64 บาท


บัญชี mini คือบัญชีที่ฝากเงินเข้าไปเป็นหน่วยเงิน USC  ( 100 cent = 1$)

ตัวอย่าง ถ้าอัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้อยู่ที่ 32 บาท = 1$  สมมติว่าไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากนะครับ
ถ้าเราฝากเงินเข้าไป 3,200 บาท  ก็จะมีเงินในบัญชี exness เท่ากับ = 10,000 USC

ถ้าเราเปิดคำสั่งซื้อขาย กำไร ขาดทุน ก็จะมีหน่วยเงินเป็นดอลลาร์  เช่น

+2 USD  หมายถึงมีกำไร 0.02 ดอลลาร์ = 0.64  บาท
- 2 USD  "---------" ขาดทุน 2 ดอลลาร์ = 0.64 บาท


สรุปคือ บัญชี mini ถ้าเราสามารถทำกำไรได้ถึง 100  เราจะได้เงิน 3200 บาท

           บัญชี cent  ถ้าเราสามารถทำกำไรได้ถึง 100 เราจะได้แค่  32 บาท



Leave a Reply