indicator ดูค่า Spread

วันนี้จะมาแนะนำ indicator ที่ช่วยดูค่า Spread ว่าตอนที่ท่านจะเปิดคำสั่ง ค่า spread ถูกหรือแพงนะครับ

อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับ เมื่อเวลาที่เราเปิดคำสั่งซื้อขาย จะต้องเสียค่า spread ก่อนเสมอ  ซึ่งค่า spread ก็จะ
มีทั้งช่วงที่มันถูกและแพง เช่น -12 pips , -20 pips , -30 pips ดังนั้นหากเราไม่ทราบว่าช่วงเวลานั้นถ้าเรา
เปิดคำสั่งซื้อขาย ค่า spread มันแพง เราก็เสียตังค์โดยที่ไม่ควรจะเสีย เช่น แทนที่จะเสีย 9 pip
แต่กลับเสียไป 30 pip เมื่อลบกันจะเห็นว่าห่างกัน 21 pip นะครับ ดูตัวอย่าง indicator ที่ช่วยดูค่า spread กัน
นะครับว่ามีหน้าตาแบบไหน ซึ่ง indicator นี้รวมอยู่ใน indicator ที่จะแจกให้นะครับ
เราสามารถเปลี่ยนขนาด สี ได้ตามความเหมาะสมนะครับ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับ เทรดเดอร์ใหม่ทุกท่านนะครับ



10 thoughts on “indicator ดูค่า Spread”

Leave a Reply