MACD ช่วยเทรด forex

 MACD (Moving Average Convergence Divergence)  คือ indicators ที่ช่วยบอกสัญาณการเปลี่ยนแนวโน้มของราคา มีส่วนประกอบอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ เส้นศูนย์ แถบ Histogram และเส้นสัญญาณ ถ้าแถบ Histogram และเส้นสัญญาณอยู่เหนือเส้น 0 เราจะเรียกว่า MACD อยู่ในแดนบวก (Bullish zone) ส่วนเมื่อแถบ Histogram และเส้นสัญญาณอยู่ใต้เส้น 0 เราจะเรียกว่า MACD อยู่ในแดนลบ (Bearish zone)  การหาจังหวะเปิดคำสั่งซื้อขายโดยใช้  MACD เข้ามาช่วย สามารถทำได้โดย เราจะเปิดคำสั่งซื้อ (Buy) เมื่อแถบ Histogram ตัดขึ้นมาอยู่เหนือเส้นสัญญาณขณะที่อยู่ในแดนลบ  และจะเปิดคำสั่งขาย (sell) เมื่อแถบ Histogram ตัดลงไปอยู่ใต้เส้น สัญญาณขณะที่อยู่ในแดนบวก  ตามรูปตัวอย่างเลยนะครับ



2 thoughts on “MACD ช่วยเทรด forex ”

  1. สอบถามหน่อย ผมลองเข้าล้อกอินบัญชีจริง ปัญหาก็คือเมื่อล้อกอินเข้าไปแล้ว ผมไม่สามารถซื้อหรือขายได้ครับ ถ้าดล่นในคอมตรงคำว่า new orther มันไม่ขึ้นอะครับ เล่นในไอแพดก้เหมือนกันครับ ผมลองเปี่ยนรหัสผ่านแล้วแต่ก้ยังเปนเหมือนเดิม เกิดจากอะไรช่วยตอบทีครับ

  2. ลืมบอกไปอย่างครับ บัญชีเงินปลอมล้อกอินและเล่นได้ตามปกติครับ

Leave a Reply